Thứ Tư, ngày 08 tháng 11 năm 2017; 09:15    PDF. In Email

Cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay

Từ 9h15 sáng nay, ngày 7/11/2017, cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố trên cáp nhánh từ TP.HCM đi quốc tế và hiện nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định. Đây là lần thứ 5 trong năm nay tuyến cáp biển AAG gặp sự cố.

Thông tin nêu trên vừa được các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam thông tin với ICTnews vào chiều nay, ngày 7/11/2017.

52b2420b1c0021084508e3bf966c7c4c

Các ISP tại Việt Nam có sử dụng dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến cáp AAG đều đã triển khai ngay các phương án dự phòng để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
VNPT đang phối hợp với đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý, khắc phục sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG từ TP.HCM đi quốc tế.

Đại diện các ISP tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho hay, do đã quen với tình huống các tuyến cáp quang biển, nhất là tuyến AAG gặp sự cố nên ngay sau khi mất liên lạc trên tuyến, các ISP đều đã triển khai ngay phương án dự phòng để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và các khách hàng.

Tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Đây là lần thứ 5 trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Bốn lần trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8 và gần đây nhất là vào ngày 12/10/2017. Sự cố xảy ra vào sáng ngày 12/10/2017 trên cáp quang biển AAG đã được xử lý xong, khôi phục dung lượng đường truyền trên tuyến cáp vào lúc 23h55 ngày 22/10/2017.

Ngoài ra, hiện nay một tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SEA-ME-WE 3 (SMW-3, hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) cũng gặp sự cố, chưa được xử lý xong. SMW-3 gặp sự cố vào sáng ngày 10/10/2017 và theo kế hoạch mới nhất được nhà mạng VNPT cập nhật ngày 1/11 vừa qua, thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này là từ ngày 28/11 đến 2/12/2017.

Theo ICTnews 

........................
Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
..................................
 

Dịch vụ hỗ trợ






Dịch vụ Trực tuyến

VPS

VPS
Server riêng ảo (Virtual Private Server - VPS) là phương pháp phân chia một server vật lý thành nhiều server riêng. Mỗi server là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, chạy hệ điều hành riêng có toàn quyền quản lý và khởi động lại hệ thống. VPS dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có ser...

Đọc thêm...

Dịch vụ FTTH

Dịch vụ FTTH

Dịch vụ FTTH
FTTH - Fiber to the home , là công nghệ truy nhập Internet tốc độ cao bằng cáp quang mới nhất trên thế giới, hiện Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia đang đi đầu trong công nghệ này.

FTTH là dịch vụ đường truyền sử dụng công nghệ truyền tín ...

Đọc thêm...

Dịch vụ VSAT - IP

VSAT - IP

VSAT - IP

VSAT IP - “trạm thông tin vệ tinh mặt đất cỡ nhỏ” , được lắp đặt tại địa điểm thuê bao để liên lạc trực tiếp với một trạm VSAT khác hoặc với một trạm chủ để từ đó kết nối qua mạng viễn thông mặt đất đến địa điểm theo yêu cầu của khách hàng.

&...

Đọc thêm...

Dịch vụ Leased Line

Dịch vụ Leased Line

Dịch vụ Leased Line
Leased line – kênh truyền riêng trực tiếp là dịch vụ truy cập Internet với tốc độ cao, đối xứng theo tỉ lệ 1:1 qua kênh truyền riêng bằng cáp đồng hoặc cáp quang, được kết nối từ NetNam đến địa điểm của khách hàng và có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu về tốc độ của khách hàng, từ 64Kbps đến 1G...

Đọc thêm...