No valid database connection Can't create/write to file '/tmp/#sql_736_0.MYI' (Errcode: 28) SQL=SELECT * FROM ( SELECT a.*, CASE WHEN CHAR_LENGTH(a.alias) THEN CONCAT_WS(":", a.id, a.alias) ELSE a.id END as slug, CASE WHEN CHAR_LENGTH(cc.alias) THEN CONCAT_WS(":", cc.id, cc.alias) ELSE cc.id END as catslug FROM jos_content AS a INNER JOIN jos_categories AS cc ON cc.id = a.catid INNER JOIN jos_sections AS s ON s.id = a.sectionid WHERE a.state = 1 AND ( a.publish_up = '0000-00-00 00:00:00' OR a.publish_up <= '2018-09-21 13:50:32' ) AND ( a.publish_down = '0000-00-00 00:00:00' OR a.publish_down >= '2018-09-21 13:50:32' ) AND s.id > 0 AND a.id != 667 AND a.created > '2018-03-01 02:35:48' AND a.access <= 0 AND cc.access <= 0 AND s.access <= 0 AND cc.id=52 AND s.published = 1 AND cc.published = 1 ORDER BY a.created ASC limit 6) as b ORDER by b.created DESC
Cáp APG gặp sự cố cách HongKong 125 km, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Cáp APG gặp sự cố cách HongKong 125 km, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ các nhà mạng, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã xảy ra sự cố vào 6h30 sáng qua, ngày 27/2/2018 tại vị trí cách HongKong 125 km, gây mất dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi HongKong.

 

Trong thông tin được 1 nhà mạng lớn của Việt Nam phát ra, ngày 28/2/2018, nhà mạng này đã cho hay, vào hồi 6h30 ngày 27/02/2018 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp biển quốc tế Asia Pacific Gateway – APG.

Trao đổi với ICTnews, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tham gia đầu tư tuyến cáp biển APG cho biết thêm, vị trí gặp sự cố trên tuyến cáp quang biển APG ngày 27/2/2018 được xác định là cách HongKong 125 km, gây mất dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam – HongKong.

Tuy nhiên, do đã khá quen thuộc với các tình huống cáp biển gặp sự cố, được bảo dưỡng, do đó, trong lần gặp sự cố thứ 2 trong năm nay của cáp quang biển APG, các nhà mạng đều đã khẩn trương triển khai phương án dự phòng, huy động lưu lượng ứng cứu nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới các khách hàng.

Tính từ khi được đưa vào sử dụng chính thức (tháng 12/2016) cho đến nay, cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố 4 lần (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tính từ khi được đưa vào sử dụng chính thức (tháng 12/2016) cho đến nay, cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố 4 lần (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Cũng trong thông tin chia sẻ với báo chí, đại diện nhà mạng này khẳng định, ngay sau khi sự cố xảy ra, họ đã lập tức thực hiện phương án khắc phục. Cụ thể, nhà mạng này đã chủ động định tuyến lưu lượng kênh quốc tế sang các hướng cáp khác đang hoạt động ổn định, phối hợp với đối tác quốc tế bố trí lưu lượng ứng cứu các kênh quốc tế đang bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Đồng thời, nhà mạng đã và đang triển khai các biện pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ, cung cấp thông tin về sự cố và hỗ trợ khách hàng kịp thời.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố bất khả kháng nêu trên. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với đối tác quốc tế khắc phục sự cố sớm nhất có thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”, đại diện nhà mạng chia sẻ.

APG là tuyến cáp biển mới, được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư. Có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom, APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.

 

Với tổng chiều dài khoảng 10.400 km, APG có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tb/s và con số này mang lại tốc độ Internet nhanh hơn khoảng gần 20 lần nếu so với AAG. APG là tuyến cáp biển sử dụng công nghệ mới nhất: 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng) giúp kết nối trực tiếp các nước châu Á - Thái Bình Dương đến các nền kinh tế lớn: Mỹ, Úc, Ấn Độ, châu Phi với dung lượng lớn từ đó đáp ứng sự tăng trưởng theo cấp số nhân nhu cầu băng rộng khu vực châu Á. Dự án APG đã thu hút được nhiều doanh nghiệp viễn thông lớn của châu Á như NTT Docomo (Nhật Bản), China Telecom (Trung Quốc) hay KT (Hàn Quốc)…

Theo thống kê, trong năm ngoái, tuyến cáp biển APG cũng đã có 2 lần gặp sự cố lần lượt vào các ngày 20/6 và 23/12/2017. Còn với năm 2018, trước lần gặp sự cố vào sáng ngày 27/2, tuyến cáp quang biển APG bị gián đoạn liên lạc lần đầu tiên vào ngày 6/1 trong lần di dời cáp phục vụ việc mở rộng sân bay Changi-Singapore.

Trong khi tuyến cáp biển APG gặp sự cố, tuyến cáp đất liền từ HongKong của NetNam vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo dịch vụ cho khách hàng.

Trích dẫn nguồn: ICTNEWS

 

Dịch vụ hỗ trợ